๐๐๓ | บันไดที่ไม่สิ้นสุด


ผมไม่รู้ว่าทำไมผมต้องปีนขึ้นบันไดนี่
ตั้งแต่ผมจำความได้ ก็รู้เพียงแต่ว่าต้องปีนขึ้นไป ขึ้นไป ไม่รู้ว่าขั้นบันไดขั้นแรกอยู่ไหน และผมมาก้าวขึ้นบันไดนี้มาตั้งแต่เมื่อไร

ผมเหยียบขั้นบันไดขั้นต่อไป
เพื่อนที่ผมรู้จักที่ตามผมมาตะโกนร้องบอก "นั่น ลองนั่งหยุดพักดูได้แล้ว"
แต่ฉันไม่ยอมหยุดง่ายๆหรอก
ผมจะปีนต่อไป ต่อไป
เอาจุดหมายที่ตั้งไว้ ที่คนที่ไปได้สูงสุด

ค่อยๆก้าว ก้าว
ก้าวแล้ว ก้าวอีก
ระหว่างที่ยกขา
รู้สึกขาหนักเป็นตะกั่ว
เกาะราวบันได
มองดูป้ายบอกทาง

ผมอยู่ในจุดสูงพอสมควร
แต่ลองมองขึ้นไปบนบันไดข้างบนสิ
นั่นใคร คอยจ้วงเท้าเดินอยู่หน้าเรา

ก้าว
คิดอยู่ในใจ เมื่อไหร่การเดินทางนี้ที่ไม่สิ้นสุด จะจบสิ้น
ก้าวอีกครั้ง

ก้าวต่อไปเรื่อยๆ อีกหลายปีต่อมา
ถึงลานกว้างอันหนึ่งแล้ว
ตรงนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่ประสบความสำเร็จมากมาย
หากแต่มันแออัด คับคั่ง
มองไม่เห็นใครเด่น

นั่น ยังมีบันไดอยู่อีกนี่
ยังมีแรง เดินต่อขึ้นไป
ขาหนักเหมือนตะกั่วเลย บันไดตรงนี้ไม่มีราวให้จับเหมือนกับที่ผ่านมา
แถมยังมีทางเลี้ยวเคี้ยวคดอีกด้วย ไม่มีป้ายบอกทางเหมือนกับที่ผ่านมา
ทุกก้าวที่เดินไปต้องระวัง

ก้าวต่อไปเรื่อยๆ เริ่มหมดแรง

ไอ้เงาตะคุ่มๆนั่นใครวะ แม่งขึ้นไปโคตรสูง
เฮ้ย มันขึ้นไปได้ กูก็ต้องขึ้นไปได้สิ
คิดเช่นนี้ แล้วก้าวเดินต่อไป

หมดแรงแล้ว หมดแรงแล้วจริงๆ
เอาธงมาปักไว้ เฮ้ย ตรงนี้กูเคยขึ้นมาถึงแล้วนะ
จากนั้นก็ร่วงหล่นบันไดไป

ชีวิตก็เปรียบเสมือนบันไดเช่นนั้นนั่นแหละ --
บันไดนั้น
แอ๊นพึ่งก้าวไปแค่ขั้นแรกเอง
เร่ อยากให้อ่านหัวแตงโม จัง
ไม่รุว่ามันอยู่เล่มไหนแนวนี้เลย
แต่คนละมุมมองกัีน





ปล ขยันอัพจังนะ
keep jocking


ป.ล.เดี๋ยวผมเดี๋ยวฉัน
เมื่อ 30/1/49 23:16 โดย Blogger iannnnn  
ขำพี่แอน 55
น้องวีก็อ่านหัวแตงโม แต่วีไม่อ่าน = =

เคยก้าวไปซักสิบก้าวแล้วหยุดอยู่ยังงั้นรอคนมาทำบันไดเลื่อนไหม = =
บันไดยาวจัง..
เริ่มท้อแล้วนะ..
ช่วยฉุดฉันขึ้นไปหน่อยสิ..
ให้ฉันได้ไปเห็นข้างบนกะเขาซะที..

บอกฉันหน่อย ว่ามันอีกไม่ไกล..

ฉันก้าวมาไม่กี่ขั้น
อุปสรรค มันช่างมากมายเหลือเกิน
ฉันท้อแล้ว..

ช่วยฉันด้วย ฉันจะตกบันได

ปล. ชอบบล็อกเร่ :40:
ก้าวต่อไปครับ...
พอขึ้นไปถึงข้างบนสุดจะเจอเซเว่น... =_=''
#แอ๊น
ก้าวแรกจริงเหรอ
ไม่เชื่อหรอก

#พี่นุช
หัวแตงโมไหนน่ะครับ

#พี่แอน
แก้แล้วครับ

#วี
ใครจะมาทำบันไดเลื่อนให้ล่ะเคอะ

#นานา
เข้ากับบล็อกเรื่องใหม่ดีนะ

#ไหม
ตกไปเลย จะได้ไม่มีคู่แข่ง (คิดภาพหน้าสะใจในสกายปี้)

#ปู่พล
ครับ --

#anonymous
น่าสนใจนะครับ เดี๋ยวจะลองไปเปิดดูบ้าง

มีคอมเม้นต์หายไป 3 คอมเม้นต์ครับ
1 --
" เขียนได้ดีครับ บันไดของชีวิตไม่มีวันสิ้นสุด จนกว่าเราจะเราจะหยุด หรืออีกทางหนึ่งหมดแรงไปเอง เหมือนเราไล่ตามเงาตัวเอง ไม่มีวันที่จะไล่ทัน

-Harmonic" โดย -ae-

ครับ
ผมว่าผมเริ่มหมดแรงแล้วล่ะ ฮ่าฮ่า

2 --
"เจ๊กำลังจะถึงข้างบน..
อ้ะ !! เห็นแล้ว..
บันไดที่อยู่สูงขึ้นไป..
เหนื่อย.. แต่ก็ต้องเดินต่อไปใช่ไหม :)" โดย malleolus

ขอให้เดินขึ้นไปต่อได้เรื่อยๆนะครับเจ๊กวาง
(น้ำท่วมบันได)

3 --
"ถ้าเป็นพี่นะ

พี่ล้มเพราะหมดแรง พี่ก้อจะพัก พอแรงมา พี่จะก้าวต่อไป" โดย PunNeng

เหนื่อยก็หยุดพัก มีแรงก็เดินต่อ ~
ขอบคุณครับ
เมื่อ 5/2/49 16:47 โดย Blogger Zafire06  
Comment | Top