๐๑๑ | สอบไล่

หนักจัง
ตัวขี้เกียจมันมาข่มหลัง
ทำให้ฉันหมดพละกำลัง
ไร้พลัง
ฉันหันหลัง
แล้วเดินผ่านผนังที่กั้นไว้ไป

ฉันปวดหัวกับสอบไล่
โอ้ ชีวิตนี้นี่ไซร้
จะบรรลัยเอาวันนี้

ข้อมูลที่เรียนมาค่อนปี
ตอนนี้
หายไปหมดแล้วน่ะซี
เถลไถลไปทุกวันวี่
เมื่อหมดปีแล้วแทบสิ้นลม

ความรู้เหมือนยาขม
โอ้ ฉันโง่บรม
ไม่บ่มยาขมซะนี่

ทุกนาที
ฉันเฝ้าคิดถ่วนถี่
ถึงผลสอบที่
ไร้เลขสี่โดยสิ้น

อยากผกโผบิน
แต่หาได้ทำตามถวิล
เพราะกำลังหมดสิ้น
เหมือนมีหินค่อยถ่วงให้ร่วงหล่น

โอ้ อนิจจาเหลือล้น
สอบเสร็จรู้สึกดังมีน้ำฝน
โปรยปรนอยู่ทั่วเต็มฟ้า

แต่พอถึงเวลา
ที่ผลสอบเดินทางมา
ราวเข็มที่แสบซ่า
ถูกยิงมาถึงในจิต

โอ้ ชีวิต
ตายสนิท
เหมือนปิดสวิตช์
ไม่ให้ชีวิตเดินต่อไปได้เช่นนั้น

แต่เหมือนฝัน
ในนั้นมีแต่ฉัน
ที่เฝ้ารำพันเศร้าโศก

ราวกับเปลี่ยนโลก
ทุกอย่างโบยโบก
โลกราวจะสูญสิ้นไป

ฉันตื่นมาไซร้
โอ้เรายังไม่
ได้สอบหรอกหรือ

หยิบหนังสือขึ้นมาฝึกปรือ
แต่ผลที่ตามมาคือ
ฝันที่ยึดถือความผิดหวังซ้ำเศร้า

พรุ่งนี้สอบแล้วเรา
ยังไม่ได้เตรียมตัวเหมือนเขา
แล้วเราจะทำได้อย่างไร

เดินเข้าห้องสอบไป
ไม่รอใคร
แล้วตะลุยทำข้อสอบไซร้
ไร้ซึ่งข้อปัญหาใดใด
ฉันดีใจ

...
สอบ จะดูมันเฉยๆนะ

แต่พอมีคำว่า ไล่ ตามมา
รู้สึกว่ามันสำคัญมากๆ

อ่านหนังสือซักทีสิเรา :05:
อ่านหนังสือทำไม
ถ้าสอบ
แล้วตก

อ่าว.. เวรละกุ ไปยุให้น้องมันขี้เกียจอีก
เมื่อ 19/2/49 03:33 โดย Blogger PunNeng  
เบื่อการสอบว่ะ...
ที่โรงเรียนข้อสอบรั่วเป็นว่าเล่น

นั่งอ่านหนังสือกันวันก่อนสอบ
สอบแล้วก็จบ...

มันจะเรียนกันไปหาพระแสงขรรค์อะไรก็มิทราบ
เรียนเพื่อสอบเนี่ย...

วิ้ว... ทำบล็อกเร่เปื้อน...
ไปสอบก็เหมือนยัดเอาความรู้ไปแล้วก็ปล่อยลงอย่างนั้นแหละครับ
ดู fakeๆ ยังไงไม่รู้ (อ๊ะ ไทยคำอังกฤษคำ)
อย่างไรก็ตาม
ไม่ต้องยุมันก็ขี้เกียจแล้วครับ
*-*
เมื่อ 19/2/49 14:14 โดย Blogger Zafire06  
ข้อมูลที่เรียนมาค่อนปี
ตอนนี้
หายไปหมดแล้วน่ะซี
เถลไถลไปทุกวันวี่
เมื่อหมดปีแล้วแทบสิ้นลม

555 จริงเลยข้อนี้

หยิบหนังสือขึ้นมาฝึกปรือ
แต่ผลที่ตามมาคือ
ฝันที่ยึดถือความผิดหวังซ้ำเศร้า

พรุ่งนี้สอบแล้วเรา
ยังไม่ได้เตรียมตัวเหมือนเขา
แล้วเราจะทำได้อย่างไร

เดินเข้าห้องสอบไป
ไม่รอใคร
แล้วตะลุยทำข้อสอบไซร้
ไร้ซึ่งข้อปัญหาใดใด
ฉันดีใจ

สามวรรคนี้ทำให้เราฮึดขึ้นมายังไงไม่รู้
เอาว่ะ!!!!

พรุ่งนี้จะให้เพื่อนติวให้!!
เอ่อ...เอ่อ... แบบว่าหลงๆเข้ามาครับ การสอบถึงมันจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการนำมาเป็นเกณฑ์ตัดสินนักเรียน แต่มันก็ไม่เลวร้ายไปซะทีเดียว ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ยังคงคิดว่ามันเป็นวิธีที่น่าใช้ที่สุด ก็อย่างที่บอก ผู้ใหญ่เขาเป็นคนตั้งกฎ และคนส่วนใหญ่ก็ยอมรับมัน ถึงอยากออกนอกเส้นกั้นนี้ขนาดไหน มันจะมีประโยชน์อะไรเล่า ก็เหมือนทองแท้ที่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขี้ริ้ว ต้องรอให้คนที่เข้าใจและรู้เท่านั้นหรือที่จะมาเป็นผู้ปลดปล่อยเราออกไป โอกาสมันน้อยมาก สู้อุตส่าห์ตามเส้นกั้นไปเป็นทองคำที่ตีตรารับประกันคุณภาพก่อนดีกว่า จะไม่จำเป็นต้องคอยให้ใครมาเปิดเจอเราแต่เราจะฝ่า่ยที่เขาแย่งกันเข้ามาหาเราเอง (^_^)/ Bye ครับ
เอิ้วววว
*-*
เมื่อ 20/2/49 16:25 โดย Blogger Zafire06  
โด่วเอ๊ย นั่นมันแค่สอบไล่
คนนี้นี่จะเเอดมิชชั่นวันเสาร์นี้แล้ว
ยังไม่ได้อ่านสักตัว
วันนี้ ก็สอบ ..
ตัวขี้เกียจเอย .. ไปก่อนได้มั้ย?

ปล. เร่อัพถี่มาก ๆ ตามไม่ทัน
ปอ. เร่โพสต์ที่ 11 แล้ว = ='
ปฮ. ขยันอ่าน ขยันสอบ ชาติเจริญ
Comment | Top